Header Paragraph

Finnur Dellsén hlaut Hvatningarverðlaun Vísinda- og tækniráðs

Image

Finnur Dellsén, dósent í heimspeki við Háskóla Íslands, hlýtur Hvatningarverðlaun Vísinda- og tækniráðs árið 2019. Katrín Jakobsdóttir, forsætisráðherra og formaður Vísinda- og tækniráðs, afhenti Finni verðlaunin við hátíðlega athöfn á Rannsóknaþingi Rannís sem fram fór á Grand Hótel Reykjavík í dag.

Finnur Dellsén fæddist árið 1984. Hann lauk BA-prófi í heimspeki með ágætiseinkunn frá Háskóla Íslands árið 2007 en stundaði einnig nám í stærðfræði við Háskóla Íslands og stærðfræðilegri rökfræði við Gautaborgarháskóla. Finnur lauk MA-prófi í heimspeki frá University of North Carolina í Chapel Hill í Bandaríkjunum 2011 og svo doktorsprófi frá sama skóla 2014.

Að námi loknu starfaði hann meðal annars sem nýdoktor við University College Dublin á Írlandi og sem stundakennari við Háskóla Íslands. Finnur er dósent í heimspeki við Háskóla Íslands en hefur auk þess sinnt kennslu og rannsóknum við Høgskolen i Innlandet í Lillehammer í Noregi frá 2017.

Rannsóknir Finns hafa að miklu leyti snúist um hvernig við öðlumst skilning og þekkingu á heiminum, sérstaklega í vísindum og með hjálp þeirra. Hann hefur meðal annars sett fram og rökstutt þá kenningu að vísindalegar framfarir felist í því að öðlast aukinn skilning á vísindalegum fyrirbærum fremur en til dæmis aukna þekkingu. Þessi „skilningskenning“ er nú meðal fjögurra helstu kenninga heimspekinnar um eðli vísindalegra framfara. Finnur stýrir nú þriggja ára rannsóknaverkefni á þessu sviði sem styrkt er af Rannsóknasjóði.

Image